Hãng xe hơi Volvo vẫn tiếp tục đạt doanh số vững chắc trong tháng 8 với tổng cộng 43.361 xe được bán ra trong tháng vừa qua. Doanh số được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng ở tất cả các vùng trọng điểm của Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.
Trong suốt thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2018, Volvo đã bán tổng cộng 411.931 xe ô tô trên toàn cầu, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại tất cả thị trường trọng điểm của Volvo, số lượng xe bán ra đều đạt trên mức kỳ vọng.
Tại thị trường Mỹ, doanh thu tháng 8 tăng 12,2%. Trong đó, dòng xe XC60 và XC90 là hai dòng xe bán chạy bán chạy nhất của hãng xe hơi Volvo. Volvo đã bán tổng cộng 8,970 xe trong tháng, so với 7,994 xe trong cùng kỳ tháng Tám năm ngoái.
Volvo XC90 trở lại vị trí của mình trên đường đua tại thị trường Mỹ
Tại các thị trường Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, doanh số của hãng xe hơi Volvotăng 18,4% do nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng Volvo XC60 và S90 sản xuất trong nước. Trong tháng, doanh số bán lẻ đạt 11.386 xe, so với 9.616 xe trong tháng Tám năm ngoái.
Dòng sedan Volvo S90 Inscription “hút khách” tại thị trường Trung Quốc
Trên toàn cầu, Volvo XC60 mới tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tám tháng đầu năm với 116.381 xe bán ra (2017: 5,304 chiếc), tiếp theo là XC90 với tổng doanh số 61.949 xe (52.659) và Volvo V40 / V40 Cross Country với 51.739 xe (60,695 chiếc). Trong tám tháng đầu tiên, XC40 đã bán tổng cộng 39.286 xe và S90 tạo ra khối lượng 39.149 xe (24.357).